Việc xác định người mà bạn muốn hiển thị quảng cáo là một phần quan trọng trong việc xây dựng chiến dịch. Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách hiển thị quảng cáo của bạn đến đúng người và tận dụng tối đa số tiền mà bạn chi tiêu.
Xác định những người mà bạn muốn họ nhìn thấy quảng cáo của mình
Đối tượng của bạn là một nhóm người mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình tới. Bạn có thể làm cho quảng cáo của mình có liên quan hơn với đối tượng bằng cách thêm các tiêu chí chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, vị trí hoặc sở thích. Khi quảng cáo có tính phù hợp cao, nó sẽ hoạt động tốt hơn trong đấu giá quảng cáo của chúng tôi — chúng tôi sẽ chạy quảng cáo thường xuyên hơn với chi phí thấp hơn so với quảng cáo tương tự ít phù hợp hơn.
Khi bạn suy nghĩ về việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo, hãy đề ra ý tưởng về đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Hãy nghĩ về những người bạn muốn tiếp cận, nơi họ sinh sống, sở thích của họ là gì cũng như những mẫu hành vi phổ biến của họ có thể có là gì. Cuối cùng, hãy nghĩ về hành động mà bạn muốn họ thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo — bước vào cửa hàng của bạn? Gọi điện cho bạn? Mua hàng trên trang web của bạn?
Ví dụ:
Jasper's Market vừa mở một cửa hàng tạp hóa mới tại San Francisco. Họ chuyên về bữa tối mang về và có cửa hàng bán thức ăn ngon cũng như khu sản xuất thực phẩm hữu cơ lớn. Cửa hàng muốn trở thành cửa hàng tạp hóa ưu thích trong khu vực, có rất đông người. Đối với chiến dịch này, họ đã quyết định họ muốn nhắm mục tiêu đến những người thích hàng tạp hóa cao cấp và những người mua hàng tạp hóa cho gia đình họ.
Tạo đối tượng của bạn
Vị trí:
Bắt đầu bằng cách chọn nơi bạn tiến hành hoạt động kinh doanh hoặc nơi có những người bạn muốn tiếp cận.
Mẹo: Facebook sẽ đặt mặc định là quốc gia của tài khoản quảng cáo của bạn, nhưng nếu bạn có khu vực hoặc vị trí cửa hàng thực mà mình phục vụ, chúng tôi khuyên bạn nên nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người trong khu vực của mình. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, việc nhắm mục tiêu mọi người ở một quốc gia và sử dụng nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính hoặc sở thích để giới hạn đối tượng của mình có thể có ý nghĩa.
Xin lưu ý rằng nếu bạn nhắm mục tiêu nhiều vị trí, quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hóa cho mục tiêu chiến dịchvà có thể không được phân phối đồng đều một cách cần thiết tại các vị trí.
Ví dụ: Jasper's Market nằm ở San Francisco, vì vậy họ chọn nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người sinh sống tại San Francisco.
Nhân khẩu học:
Tiếp theo, đặt độ tuổi, giới tính và các đặc điểm khác (chẳng hạn như tình trạng quan hệ hoặc trình độ học vấn) của người mà bạn muốn họ xem quảng cáo của mình.
Mẹo: Facebook sẽ đặt mặc định đối tượng thành tất cả độ tuổi. Nếu quảng cáo của bạn chỉ phù hợp với những người trong một phạm vi độ tuổi nhất định, bạn nên thay đổi phạm vi đó.
Ví dụ: Jasper's Market muốn nhắm mục tiêu những người đang mua sắm cho gia đình, vì vậy họ chọn nhắm mục tiêu quảng cáo đến nam và nữ có độ tuổi từ 25 đến 55.
Vì Jasper's Market muốn tác động đến những chủ hộ gia đình, nên trong Thông tin nhân khẩu học khác, họ chọn Cha mẹ.
Sở thích và hành vi:
Những lựa chọn này cho phép bạn thực sự tập trung vào những người quan tâm nhiều nhất đến thông điệp của bạn. Chọn một vài sở thích mô tả đối tượng của bạn.
Mẹo: Hãy tự đặt mình vào vị trí của họ. Họ có thích bóng đá không? Họ có thích nấu nướng không? Bạn cũng có thể xác định đối tượng của mình dựa trên hành vi của họ, như hoạt động kỹ thuật số, thiết bị họ sử dụng, hoạt động du lịch hoặc giao dịch mua hàng trước đây hoặc trong ý định.
Ví dụ: Jasper's Market quan tâm đến những người nấu ăn và có sở thích là đồ ăn. Ngoài việc chọn nấu ăn và đồ ăn làm sở thích, Cửa hàng của Thắng bao gồm các sở thích cụ thể có khả năng phù hợp với khách hàng lý tưởng của họ, chẳng hạn như các chương trình nấu ăn cụ thể và đầu bếp là người nổi tiếng, thực phẩm hữu cơ và nông nghiệp được cộng đồng hỗ trợ.
Đối với hành vi, Jasper’s Market muốn tiếp cận những người hành động như khách hàng lý tưởng của họ: những người xem chương trình nấu ăn, được xác định là người sành ăn, nấu nướng tại nhà hoặc có xu hướng mua hàng hóa và quà tặng đặc biệt.
Đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự:
Bạn muốn tiếp cận đối tượng có nhiều khả năng hợp tác kinh doanh với mình hơn nữa? Xem đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự:
- Đối tượng tùy chỉnh: Tạo Đối tượng tùy chỉnh bằng danh sách địa chỉ email hoặc số điện thoại của khách hàng để chỉ hiển thị quảng cáo trên Facebook cho họ. Điều này cho phép bạn tiếp cận những người đã tương tác với doanh nghiệp của mình.
- Đối tượng tương tự: Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến những người giống với khách hàng hiện tại của mình bằng cách tạo đối tượng tương tự từ Trang hoặc Đối tượng tùy chỉnh bạn đã tạo.
Sử dụng ngân sách của bạn để quyết định số người cần tiếp cận
Mọi người trong đối tượng bạn tạo đủ điều kiện để xem quảng cáo nhưng ngân sách của bạn ảnh hưởng đến số người thực sự sẽ xem.
Bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn thiết lập đối tượng của mình, chúng tôi sẽ cho bạn biết số người có trong đối tượng đó:
Khi bạn thiết lập ngân sách cho nhóm quảng cáo, chúng tôi cũng sẽ ước tính số người trong đối tượng của bạn mà bạn có thể tiếp cận với ngân sách của mình và số tiền bạn sẽ chi tiêu trong suốt chiến dịch:
Số người bạn có thể tiếp cận dựa trên ngân sách và kết quả cuối cùng sẽ tùy thuộc vào hiệu quả quảng cáo của bạn trong đấu giá quảng cáo.
Bạn nên chi tiêu bao nhiêu? Câu trả lời cho câu hỏi này khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp, vì còn tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh. Chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm với các chiến dịch của mình. Bắt đầu từ đối tượng tập trung cao và ngân sách mà bạn cảm thấy thoải mái rồi xem hiệu quả quảng cáo. Nếu có người nhấp vào quảng cáo, bạn có thể thấy tỷ lệ nhấp (CTR) tăng lên. Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể thử các đối tượng khác nhau và ngân sách khác nhau để xem yếu tố nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Mẹo: Nếu bạn đang tiếp cận tỷ lệ phần trăm đối tượng tiềm năng cao với ngân sách của mình, bạn có thể muốn cân nhắc mở rộng đối tượng. Tìm hiểu cách cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn.
Nguồn: https://www.facebook.com
0 nhận xét: